บันทึกอนุทินครั้งที่ 5วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2563เวลาเรียน 08:30-12:30 น.
💚ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย💚
1. พัฒนาของสมองมากที่สุด
2.แสวงหาความรู้ แก้ไขปัญหาได้จากสิ่งแวดล้อม
3.มีความอยากรู้อยากเห็น
💙ทำไมต้องสอนวิทยาศาสตร์💙
1. มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาปฐมวัย
2.หลักสูตรปฐมวัย 2560
3. ความจำเป็นรอบตัวเด็ก
💛สมองกับวิทยาศาสตร์💛
- การตีความข้อมูล
- การหาเหตุผลเชื่องโยง
- การประเมินคุณค่าสิ่งต่างๆ
- การจำแนกองค์ประกอบ
💗องค์ประกอบการคิดแบบวิทยาศาสตร์💗
- สิ่งที่กำหนดให้
- หลักการและกฎเกณฑ์
- ค้นหาความจริงและความสำคัญ
💓คุณสมบัติต่อทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์💓
- ความรู้ความเข้าใจในการวิเคราะห์
- ช่างสังเกต ช่างสงสัย ช่างไต่ถาม
- ลงความคิดเห็น
- หาความสัมพันธ์เชิงเหตุผล
💦 เเผนการสอนวิทยาศาสตร์ เรื่อง น้ำ 💦
อาจารย์ได้มอบหมายงานกลุ่มให้ทำกลุ่มละ 5 คน โดยเเจกกระดาษชาร์ท กลุ่มละ 2 เเผ่น เเล้วให้เรื่องมา 1 หน่วย ว่าจะทำหน่วยอะไร กลุ่มของดิฉันทำหน่วย เรื่อง น้ำ อาจารย์ได้กำหนดหัวข้อดังนี้เเล้วให้ทำเป็นตารางเขียนลงใส่กระดาษ
เเละให้เขียนว่าในเเต่ละวันจะสอนเรื่องอะไร
-วัตถุประสงค์
-สาระการเรียน
-ประสบการณ์
-กิจกรรม
1.Doubt = สงสัย
2.Lesson plan = แผนการสอน
3.Benefit = ประโยชน์
4.Assessment = การประเมิน
5.Importance = ความสำคัญ
🌻Evaluation🌻
- ประเมินตนเอง ตั้งใจทำงาน ได้คิดออกแบบ
- ประเมินเพื่อน เพื่อนๆ ตั้งใจฟังอาจารย์และร่วมกันแสดงความคิดเห็น
- ประเมินอาจารย์ เข้าสอนตรงเวลา อาจารย์พูคอธิบายข้อมูลได้ชัดเจน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น