บันทึกอนุทินครั้งที่ 7วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2563เรียนชดเชย
กิจกรรมการเรียนวันนี้กิจกรรมที่ 1 วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่มกัน 5 คน แล้วให้นักศึกษาหารูปแม่น้ำหลังจากนั้นให้วาดรูปลงโดยมีกติการว่าห้ามบอกเพื่อนกลุ่มอื่นว่าแม่น้ำที่เราวาดคือที่ไหน💦กลุ่มของฉันวาดรูปเกาะพีพี💦
กิจกรรมที่ 2 อาจารย์ให้นักศึกษาสร้างสรรค์สวนน้ำ ในกลุ่มเดิม ทำอย่างไรให้ดินน้ำมันไหลลงพื้นให้ช้าที่สุด และตั้งชื่อสวนน้ำของกลุ่มตนเอง อาจารย์ให้กระดาษมา 1 แผ่นให้ตัดเป็นรูปดอกไม้ ตัดเสร็จแล้วนำมาตกแต่งให้สวยงามตามใจ อาจารย์จะให้แต่ละกลุ่มนำดอกไม้มาวางบนน้ำแล้วให้สังเกตดูว่าดอกไม้ดอกไหนจะบานออกหรือดอกไหนจะไม่บาน
ทักษะที่ได้รับ
▸ทักษะการสังเกต ได้สังเกตว่ามีจุดเด่นอะไร ทำไมถึงเป็นจุดเด่น
▸ทักษะการคิดวางแผน ได้คิดและลองวาดในกระดาษก่อนว่ามันจำทำได้จริงหรือไหม
วิทยาศาสตร์
▸มีความสูงต่ำ และการเสียดทานของหลอดกับดินน้ำมัน มีการจับเวลา เกี่ยวกับสเปสกับเวลา
คณิตศาสตร์
▸เรื่องจำนวน ว่าใช้หลอดที่อาจารย์เตรียมให้กี่อัน
เทคโนโลยี
▸อุปกรณ์ที่มีการพัฒนาจากเดิม เช่น สก๊อตเทป
วิศวกรรม
▸การออกแบบที่มีเป้าหมาย มีการเขียนแบบก่อนที่จะลงมือสร้าง
💛Vocabulary 💛1.Planning = การคิดวางแผน2.River = แม่น้ำ3.Point = จุดเด่น4.Goal = เป้าหมาย5.Skill = ทักษะ
🌻Evaluation🌻
- ประเมินตนเอง ตั้งใจทำงานที่มอบหมาย- ประเมินเพื่อน เพื่อนๆ ร่วมกันแสดงความคิดเห็นในการทำงาน- ประเมินอาจารย์ อาจารย์พูคอธิบายข้อมูลได้ชัดเจน
กิจกรรมการเรียนวันนี้
กิจกรรมที่ 1
วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่มกัน 5 คน แล้วให้นักศึกษาหารูปแม่น้ำหลังจากนั้นให้วาดรูปลงโดยมีกติการว่าห้ามบอกเพื่อนกลุ่มอื่นว่าแม่น้ำที่เราวาดคือที่ไหน
💦กลุ่มของฉันวาดรูปเกาะพีพี💦
กิจกรรมที่ 2
อาจารย์ให้นักศึกษาสร้างสรรค์สวนน้ำ ในกลุ่มเดิม ทำอย่างไรให้ดินน้ำมันไหลลงพื้นให้ช้าที่สุด และตั้งชื่อสวนน้ำของกลุ่มตนเอง
อาจารย์ให้กระดาษมา 1 แผ่นให้ตัดเป็นรูปดอกไม้ ตัดเสร็จแล้วนำมาตกแต่งให้สวยงามตามใจ อาจารย์จะให้แต่ละกลุ่มนำดอกไม้มาวางบนน้ำแล้วให้สังเกตดูว่าดอกไม้ดอกไหนจะบานออกหรือดอกไหนจะไม่บาน
ทักษะที่ได้รับ
▸ทักษะการสังเกต ได้สังเกตว่ามีจุดเด่นอะไร ทำไมถึงเป็นจุดเด่น
▸ทักษะการคิดวางแผน ได้คิดและลองวาดในกระดาษก่อนว่ามันจำทำได้จริงหรือไหม
วิทยาศาสตร์
▸มีความสูงต่ำ และการเสียดทานของหลอดกับดินน้ำมัน มีการจับเวลา เกี่ยวกับสเปสกับเวลา
คณิตศาสตร์
▸เรื่องจำนวน ว่าใช้หลอดที่อาจารย์เตรียมให้กี่อัน
เทคโนโลยี
▸อุปกรณ์ที่มีการพัฒนาจากเดิม เช่น สก๊อตเทป
วิศวกรรม
▸การออกแบบที่มีเป้าหมาย มีการเขียนแบบก่อนที่จะลงมือสร้าง
💛Vocabulary 💛
1.Planning = การคิดวางแผน
2.River = แม่น้ำ
3.Point = จุดเด่น
4.Goal = เป้าหมาย
5.Skill = ทักษะ
🌻Evaluation🌻
- ประเมินตนเอง ตั้งใจทำงานที่มอบหมาย
- ประเมินเพื่อน เพื่อนๆ ร่วมกันแสดงความคิดเห็นในการทำงาน
- ประเมินอาจารย์ อาจารย์พูคอธิบายข้อมูลได้ชัดเจน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น